CHỈ CẦN 399 TRIỆU SỞ HỮU NHÀ BẰNG GẠCH MỘC ĐẸP



Một chút hơi hướng mộc mạc, không cần quá tráng lệ cũng chẳng cần phấn son tô điểm, nhưng ngôi nhà bằng gạch mộc vẫn toát lên vẻ đẹp mộc mạc. Chỉ với chi phí chưa đến 400 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà được xây bằng gạch thô. Với đầy đủ không gian sinh hoạt cần thiết, giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp ấn tượng, cuốn hút. Trên hết, ngôi nhà này thực sự mang đến sự thoải mái, kết nối với thiên nhiên và khiên nhiều người phải ghen tị, ước mơ.




Nhà gạch mộc tại Quảng Ninh

Trong nhưng năm gần đây, tại một số tỉnh, thành phố lớn bắt đầu xuất hiện trào lưu xây dựng những ngôi nhà bằng gạch thô, gạch mộc. Đặc biệt khi tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chống, tình trạng thiếu hụt không gian xanh, đáng chú nhất là những tỉnh thành có mật độ khu công nghiêp cao dân đến nhu cầu cần một không gian xanh và thân thiện với môi trường. Để đối phó với vấn đê thiếu hụt không gian xanh và tình trạng đo thị hóa nhanh, nhiều gia đình đã chủ động tìm đến những mô hình không gian sống mộc mạc, kết nối với thiên nhiên.
Đầu tiên với trường hợp của ngôi nhà ở Mạo Khê, Quảng Ninh dưới đây, chu nhân căn nhà đã quyết định xây dựng một tổ ấm có thể kết nối con người với thiên nhiên bằng hệ thống cây xanh trong nhà.
Ngôi nhà gồm 2 tầng, được xây dựng bằng chất liệu chủ đạo là gạch mộc không trát nên tổng chi phí hợp túi tiền bất ngờ, chỉ 350 triệu đồng. Tuy chỉ xây bằng gạch mộc nhưng phần khung (bao gồm móng, cột, sàn, mái, cầu thang) vẫn được làm bằng bê tông cốt thép chắc chắn, với tổng chi phí 150 triệu đồng.




Mặc dù  ngôi nhà chỉ vỏn vẹn 49m2 với 2 tầng lầu nhưng cách thiết kế bày trí nội thất hợp lý nên vẫn đủ không gian sinh hoạt cho các thành viên cho gia đình. Thiết kế chủ đạo của tầng 1 theo xu hướng mở, tạo cảm giác thoáng đãng hòa nhập với thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái cho tất cả thành viên trong gia đình. Hàng loạt những khoảng giếng trời cũng như những khung cửa sổ lớn đảm bảo cho ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng, thoáng đãng.

Mẫu nhà gạch mộc tại Đà Nẵng

Một trường hợp khác về mẫu nhà gạch mộc đẹp có thể kể đến nhà Gò Mối (Termitary House) được xây dựng tại Đà Nẵng. Căn nhà được lấy ý tưởng từ khả năng làm tổ đặc biệt của loài mối hay xuất hiện ở địa phương. Đội ngũ kiến trúc sư đã thiết kế một không gian chung lớn kết nối phòng chức năng khác như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, bàn ăn… ở xung quanh. Những hàng lang, những vách ngăn chuyển tiếp giữa các phòng được làm bằng gạch nung, sắp xếp xen kẽ tạo nên những lỗ thông gió và ánh sáng.
Ngôi nhà sử dụng vật liệu chính là gạch nung, một loại vật liệu truyền thống được sản xuất phổ biến ở địa phương và làm gợi nhớ đến quần thể tháp Chăm huyền bí. Các tấm sàn được đúc bằng bê tông trần còn nền nhà sử dụng đá mài tối màu. Đồ nội thất gỗ trong nhà toàn bộ được tận dụng lại từ mái của ngôi nhà cũ. Do đó, tổng chi phí xây dựng thực tế của công trình không quá lớn (khoảng 440.000 triệu).




Những ngôi nhà được xây bằng gạch mộc, ngoài thông thoáng với môi trường còn nhận được ánh sáng tự nhiên chan hòa đến từng không gian chức năng trong nhà. Với chi phí xây dựng rẻ sẽ là hình mẫu cho các ngôi nhà có xu hướng hòa nhập với môi trường. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo sự tiện nghi và hiện đại. Đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình với mức thu nhập vừa phải cũng như tạo điểm nhấn đối với những gia đình trẻ hiện nay.
(Nguồn: Gạch Lát Nền Nhập Khẩu)

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Xưởng Gạch Nhập Khẩu: 718 Lê Văn Khương, Quận 12, Tp. HCM
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0906683598 – 0966660927
– Email: Gach@DaiDaiDuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách phối hợp màu gạch lát nền và màu sơn tường 2019

Vì sao nên chọn thi công sàn xi măng bóng?

Dịch Vụ Đánh Bóng Sàn Bê Tông Giá Rẻ