7 BƯỚC THI CÔNG ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG


7 BƯỚC THI CÔNG ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG

Thời gian gần đây các đơn vị thi công thường lựa chọn đánh bóng sàn bê tông để có được mặt sàn đẹp, sáng mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải thích. Và để đạt được kết quả như thế này buộc người thi công công trình phải thực hiện đủ 7 bước thi công đánh bóng sàn bê tông.

Bước 1: Xử lý bề mặt sàn bằng lưỡi mài chuyên dụng

Mặt sàn cần được làm sạch toàn bộ bùn đất, cát bụi, mãnh vụn xuất hiện trong quá trình thi công rồi mới có thể tiến hành cho bước mài sàn. Sử dụng máy mài bê tông có gắn đầu lưỡi thích hợp để loại xóa bỏ những phần bê tông xốp hoặc các vết lồi lõm hay lỗi trên bề mặt sàn thông qua phương pháp mài sàn khô hoặc mài sàn nước. Trong quá trình thi công phải đảm bảo dọn dẹp toàn bộ bụi bẩn phát sinh trong để giữ mặt sàn bằng phẳng sạch bụi.

Bước 2: Xử lý bề mặt bê tông bằng đá nhựa chuyên dụng

Sau khi bề mặt sàn bê tông đã được tiến hành xử lý bằng lưỡi mài chuyên dụng thì tiếp theo ta cần tiến hành mài và xử lý vết xước. Đồng thời tạo độ mịn cho sàn bằng lưỡi nhựa phù hợp.

7 BƯỚC THI CÔNG ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG

Bước 3: Trám vá các vết nứt

Quá trình trám vá chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành quá trình mài. Riêng đối với những nứt nhỏ việc trám vá đơn giản hơn. Khi đó ta sử dụng chổi thép quét sạch bụi trong vết nứt, vệ sinh bụi rồi sử dụng hỗn hợp chuyên dụng để trám với tỉ lệ thích hợp và tiến hành trám đáy các khe nứt. Còn đối với vết nứt lớn, chúng cần được làm sạch bụi và cắt rộng ra nếu phần bê tông ở vết nứt bị yếu. Lúc này yêu cầu bắt buộc của các nhà thầu là phải cắt hoặc đục ngăn chặn khe nứt phát triển.

Bước 4: Thi công phủ tăng độ cứng

Thi công phủ tăng độ cứng là bước thứ 4 trong 7 bước thi công đánh bóng sàn bê tông. Sử dụng máy chà sàn để tiến hành làm sạch hết những bùn đất bám trên bề mặt sàn. Đặc biệt với những vị trí góc chân tường khó làm sạch cần dùng giẻ lau kết hợp với nước để làm sạch. Tiến hành lau chất đông cứng bề mặt sàn khi đảm bảo được mặt sàn sạch không có vết bẩn. Phủ chất tăng độ cứng bằng việc sử dụng tấm lau cùng với cây lau và bình xịt phun đều lên bề mặt sàn bê tông. Cuối cùng dùng tấm lau lau lại cho sạch.

Bước 5: Thi công mài bóng cho bề mặt bê tông bằng đá chuyên dụng

Vệ sinh lại phần bề mặt sàn cho sạch sẽ trước khi tiến hành mài bóng. Lần lượt mài bóng bề mặt sàn bằng các lưỡi resin chuyên dụng để máy chạy ở tốc độ cao và đi nhanh nhiều lượt để sàn bóng đều. Trong khi mài cần tiến hành vệ sinh sạch sau mỗi lượt mài để giữ cho sàn đủ độ sạch.

7 BƯỚC THI CÔNG ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG

Bước 6: Gia nhiệt

Sau khi thi công mài bóng cho bề mặt bê tông bằng đá chuyên dụng cần sử dụng máy đánh bóng tốc độ cao làm bóng mặt sàn. Chạy đều máy qua bề mặt sàn từ 1-2 lượt bằng phương pháp: mài nước hoàn toàn hoặc mài ẩm để hạn chế bụi. Dùng máy hút bụi cùng với máy chà hút vệ sinh sạch để làm sạch bụi mài sau mỗi lượt mài.

Bước 7: Bàn giao công trình và đưa vào sử dụng

Thực hiện vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn trước khi tiến hành bàn giao công trình.
Việc thi công đánh bóng sàn bê tông được thực hiện qua 7 bước đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ chu đáo của người thực hiện thì mới có thể tạo ra một công trình hoàn mỹ, đẹp không tì vết.

(Nguồn: Đánh Bóng Sàn Bê Tông)

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Địa chỉ văn phòng: 178/69 Nguyễn Oanh, phường 17, Gò Vấp
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0906683598 – 0966660927
– Email: danhbongsanbetong.net@gmail.com
– Website: https://www.danhbongsanbetong.net
– Yêu cầu: BÁO GIÁ DỊCH VỤ ĐÁNH BÓNG SÀN BÊ TÔNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách phối hợp màu gạch lát nền và màu sơn tường 2019

Vì sao nên chọn thi công sàn xi măng bóng?

Dịch Vụ Đánh Bóng Sàn Bê Tông Giá Rẻ