So Sánh Keo Chà Ron Với Xi Măng Trắng



So Sánh Keo Chà Ron Với Xi Măng Trắng


Trước đây, sau khi thi công ốp lát gạch, người ta thường sử dụng xi măng trắng để chít mạch các đường kẽ gạch, vừa giúp những đường kẽ này thẩm mỹ hơn, vừa hạn chế sự bám bẩn lên các đường kẽ gạch. Tuy nhiên hiện nay, một dòng sản phẩm mới ra đời, có khả năng thay thế xi măng trắng hiệu quả, được các chủ thầu ưu tiên sử dụng, đó là keo dán gạch. Vậy so với xi măng trắng, keo chà ron có những ưu điểm nào nổi trội?


Nhược điểm, hạn chế của xi măng trắng

Mặc dù là dòng sản phẩm truyền thống và mang tính phổ biến nhưng hiện nay, xi măng trắng được cho là không còn thích hợp để thi công các công trình hiện đại. Trước hết, sự đa dạng màu sắc của các loại gạch ốp lát hiện nay khiến các chủ thầu e ngại sử dụng xi măng trắng bởi sự đơn điệu, một màu, không “hợp rơ” với màu gạch. 

Sau đó, sau khi đóng rắn, xi măng trắng thường có hiện tượng co ngót khiến các đường kẽ gạch bị lõm xuống, dễ bị bám bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Do độ bám dính và đàn hồi không cao nên khi gạch bị giãn nở dễ dẫn đến hiện tượng kênh gạch, hay nghiêm trọng hơn là vỡ gạch.



Chính vì những nhược điểm và hạn chế này, xi măng trắng dường như đang bị “thất sủng”, không còn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình hoàn thiện công trình.

Ưu điểm, lợi ích của keo chà ron

Để khắc phục những nhược điểm, hạn chế của keo dán gạch, người ta nghiên cứu và sản suất ra dòng sản phẩm mới, đó là keo chà ron. Do được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên keo chà ron tỏ ra vô cùng lý tưởng cho những công trình yêu cầu cao về thẩm mỹ và chất lượng.

Sở hữu độ bám dính và tính đàn hồi cao nên keo chà ron hoàn toàn thích nghi với tình trạng giãn nở của gạch, từ đó hạn chế và phòng tránh tình trạng gạch vênh hay nứt vỡ, bảo vệ toàn diện cho bề mặt ốp lát. 



Đặc biệt, sự đa dạng của sản phẩm hiện nay mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng, có thể sử dụng cho những hạng mục, khu vực khác nhau như keo chà ron kháng nước cho bể bơi, keo chà ron chống nấm mốc cho nhà tắm, keo chà ron kháng bụi bẩn cho mặt tiền nhà,… 

Các chuyên gia xây dựng khuyến cáo nên mua keo chà ron đồng bộ với keo dán gạch để đảm bảo tính hiệu quả nhất, khắc phục hoàn toàn các nhược điểm, hạn chế của xi măng trắng truyền thống.

Thị trường hiện nay cung cấp nhiều sản phẩm keo chà ron của nhiều thương hiệu khác nhau nên khi lựa chọn, cần lưu ý nhà sản xuất và đại lý cung cấp để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.


Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Xưởng Gạch Nhập Khẩu: 718 Lê Văn Khương, Quận 12, Tp. HCM
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0906683598 – 0966660927
– Email: Gach@DaiDaiDuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách phối hợp màu gạch lát nền và màu sơn tường 2019

Vì sao nên chọn thi công sàn xi măng bóng?

Dịch Vụ Đánh Bóng Sàn Bê Tông Giá Rẻ