Những Lưu Ý Trong Thi Công Gạch Ốp Lát

Những Lưu Ý Trong Thi Công Gạch Ốp Lát

Xây dựng một công trình là việc không hề đơn giản, có rất nhiều công đoạn lớn nhỏ, đi theo một qui trình chuẩn mực. Không có giai đoạn nào là kém quan trọng hơn giai đoạn nào, từ kiên cố cho bước làm nền, đến thẫm mỹ của từng chi tiết nội thất bên trong. Và một trong những công đoạn tuy nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng, để hoàn thiện một dự án, đó là khâu thi công gạch lát nền cũng như ốp tường cho không gian.

Những Lưu Ý Trong Thi Công Gạch Ốp Lát

Ốp lát gạch là một khâu đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo rất cao của người thợ để khi ốp, các khổ gạch được thẳng hàng, bám chặt với nền, đặc biệt không để bị bong rộp để có được bề mặt gạch hoàn thiện nhất.
Từ đó, các chuyên gia trong ngành, đã đưa ra một số lưu ý cũng như những chia sẽ quí báu giúp người thợ thi công được tốt nhất:

1. Tiến hành thi công ốp lát gạch sau khi công trình đã hoàn thiện các công việc như thi công trần thạch cao, sơn tường trần, thi công xong phần điện, điều hòa, ánh sáng, lắp xong cửa, cầu thang…

2. Kiểm tra, xử lý và đảm bảo bề mặt ốp lát bằng phẳng, sạch sẽ, nên chống thấm trước khi thi công sẽ giúp cho gạch bám vào bề mặt tốt hơn.

3. Nếu có vết keo sữa bám trên bề mặt gạch, cần vệ sinh ngay trong quá trình thi công, tránh để bám lâu vì có thể làm cho gạch bị ố.

4. Nếu dùng keo dán gạch để lát gạch thì nên thoa keo lên cả bề mặt cần lát và mặt sau của viên gạch để tạo được độ bám dính tốt nhất.

5. Ngay khi gạch được đặt xuống sàn lát, phải dùng tay cân chỉnh cẩn thận để các viên gạch đồng đều về khoảng cách cũng như chiều cao bề mặt. Tránh trường hợp khi đã khô nền và gạch đã cố định trên cốt tiến hành điều chỉnh vị trí. Khoảng cách tốt nhất giữa các viên gạch là 1-2mm.

6. Vệ sinh sàn gạch bằng nước sạch. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh và có tính ăn mòn, sẽ làm hỏng gạch hoặc mất đi độ sáng bóng của gạch.

7. Thời gian tốt nhất để chà ron cho gạch là 1 đêm sau khi lát gạch. Trước khi chà ron, phải đảm bảo các khe hở sạch: dùng bay mỏng và quạt hút bụi để hút sạch các vật liệu nằm trong khe.

8. Tùy từng màu gạch mà chọn bột chà ron cho phù hợp. Chà tới đâu thì lau sạch tới đó. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng trét để đảm bảo các khe gạch cao bằng mặt gạch.

9. Sau khi lát gạch cần che phủ bảo quản mặt sàn thật kỹ.

10. Việc bảo vệ định kì cho bề mặt sàn phải được diễn ra thường xuyên trong quá trình sử dụng, thông thường từ 6 – 12 tháng tùy thuộc vào mật độ đi lại trên sàn.

Những Lưu Ý Trong Thi Công Gạch Ốp Lát

Hi vọng những chia sẽ quí báu trong thi công gạch ốp lát nêu trên hữu ích cho người thợ, người thầy thi công. Cùng Đại Đại Dương đón đọc thêm nhiều chia sẽ hữu ích hơn nữa nhé...!!!


Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Xưởng Gạch Nhập Khẩu: 718 Lê Văn Khương, Quận 12, Tp. HCM
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0906683598 – 0966660927
– Email: Gach@DaiDaiDuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách phối hợp màu gạch lát nền và màu sơn tường 2019

Dịch Vụ Đánh Bóng Sàn Bê Tông Giá Rẻ

Những Mẫu Gạch Ốp Tường Xu Hướng Của Năm