Cách Vệ Sinh Và Giữ Gìn Gạch Ốp Lát


CÁCH VỆ SINH VÀ GIỮ GÌN GẠCH ỐP LÁT

Gạch ốp lát là loại vật liệu như sự ưu tiên hàng đầu tạo nên thẫm mỹ cho các công trình. Mặc dù, gạch ốp lát có độ bền như thế nào đi chăng nữa, thì cũng không thoát khỏi qui luật "của bền tại người", gia chủ cần bảo quản làm sao để hạn chế trầy xước, không bay màu, giữ sàn nhà luôn vệ sinh sạch sẽ.

Cách Vệ Sinh Và Giữ Gìn Gạch Ốp Lát


Dưới đây sẽ là một số lời khuyên bổ ích của các chuyên gia trong ngành giúp vệ sinh và giữ gìn gạch ốp lát:

1. Bảo vệ sàn nhà gạch ốp lát trong quá trình sử dụng:
  • Mặt gạch phải được giữ gìn sạch sẽ, không có xi măng, cát hoặc chất cặn bẩn khác tạo mảng bám lâu ngày hoặc gây trầy xước, mài mòn bề mặt gạch.
  • Bảo vệ mặt gạch ốp lát tránh khỏi những thiệt hại có thể gây ra bởi các hoạt động thi công khác như sơn, mài, cắt, hàn xì,...
  • Hiệu quả và độ bền của lớp men gạch lát nền hay ốp tường không chỉ phụ thuộc vào quá trình lắp đặt, mà còn liên quan đến quy trình vệ sinh có đúng cách hay không: Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn cần sử dụng đúng loại sản phẩm làm sạch, pha theo đúng tỉ lệ, và đúng với từng loại gạch sử dụng. 
2. Vệ sinh mặt gạch ốp lát và đường ron gạch:

Hai yếu tố liên quan đến tính thẩm mỹ là bề mặt lớp gạch và các đường ron giữa các tấm gạch. Cả 2 đều phải được vệ sinh đúng đắn. Tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh như Axit vì Axit sẽ làm hư hại lớp dán gạch bằng xi măng và bột chà ron (chỉ có các loại keo dán gạch cấu tạo từ Epoxy mới có thể chống lại tác động mạnh từ Axit).

Cách Vệ Sinh Và Giữ Gìn Gạch Ốp Lát

3. Công tác vệ sinh lớp gạch ốp lát hàng ngày:
  • Việc vệ sinh mặt sàn gạch ốp lát hằng ngày khá đơn giản như cách bạn thực hiện công việc nhà hằng ngày: loại bỏ bụi bẩn, lau sàn bằng nước tẩy rửa trung tính.
  • Bạn nên sử dụng thêm rèm cửa ra vào để phần nào hạn chế được các tác nhân có tính mài mòn như bụi bẩn, cát,..
4. Áp dụng một số mẹo nhỏ sau với các vết bẩn cứng đầu:
  • Đối với loại bám bẩn như, xi măng, vôi, vữa, than, phấn, phế liệu kim loại, rỉ sắt, vữa xi măng, vữa màu, vách ngăn, bút chì,..., bạn nên dùng dung dịch Axit có tính tác động mạnh, như: Ricopare, Rust Out, Metal Clean – Gold, Nước tẩy Javen.
  • Đối với vết bẩn như coca-cola, kem, cà phê, mỡ động vật, chất béo thực vật, mù tạt, sốt mayonnaise, sốt cà chua, bia, mứt, rượu, nước tiểu và nôn mửa, cao su, thuốc nhuộm tóc, dầu lanh, son môi,..., hãy sử dụng dung dịch có tính Kiềm (Alkaline), như: Super Clean up Power, Super Clean Up, Pan Cleaner Ace, Nước lau sàn, nước rửa chén,...
  • Còn đối với dầu bôi trơn, dầu tổng hợp, silicone hoặc dầu cơ khí, nhựa và glazes, bitum, sáp nến, dầu hắc ín, mực in, bút lông, keo dán keo, vết bẩn từ ly hút, sáp bảo vệ,.., bạn có thể dung Solvent - một loại dung môi hòa tan, có trong: acetone, xăng, rượu hoặc cồn,...
Hi vọng bài chia sẽ trên hữu ích cho bạn để bảo vệ và giữ gìn được lớp gạch ốp lát không gian ngôi nhà mình luôn được sạch sẽ, sáng bóng và bền màu.!!!


Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Xưởng Gạch Nhập Khẩu: 718 Lê Văn Khương, Quận 12, Tp. HCM
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0906683598 – 0966660927
– Email: Gach@DaiDaiDuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách phối hợp màu gạch lát nền và màu sơn tường 2019

Dịch Vụ Đánh Bóng Sàn Bê Tông Giá Rẻ

Những Mẫu Gạch Ốp Tường Xu Hướng Của Năm